Ông Khuất Việt Hùng, 50 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, được bổ nhiệm giữ chức Viện trưởng Viện chiến lược và phát triển giao thông vận tải
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình Chính phủ đề xuất giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại 8 dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức BOT với kinh phí 10.650 tỉ đồng
Chiều 11-3, hình ảnh giống "2 mặt trời" cùng lúc xuất hiện trên bầu trời khu vực hồ Tây (Hà Nội) được chia sẻ gây xôn xao với nhiều người về cảnh tượng hiếm, lạ này.
Năm 2023, ngành giao thông vận tải đã hoàn thành, đưa vào khai thác 20 dự án, trong đó riêng đường bộ cao tốc có 9 dự án, dài 475 km, nâng tổng chiều dài đường bộ cao tốc đưa vào khai thác trên cả nước lên gần 1.900 km
Bà Tô Thị Bích Châu, 55 tuổi, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy quận 1, TP HCM, được hiệp thương cử giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Kỳ họp Quốc hội bất thường từ 15 đến 18-1, dự kiến sẽ xem xét, thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) - dự án luật có ý nghĩa hết sức quan trọng. Thạc sĩ Nguyễn Văn Đỉnh, chuyên gia pháp lý bất động sản có những chia sẻ về vấn đề này.
Tuyến đường ven biển Nghệ An, Hà Tĩnh dài 184km, được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Khi hoàn thiện, đưa vào sử dụng, công trình sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông khu vực Bắc Trung Bộ, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng khu vực.
Không khí lạnh mạnh tăng cường đã khiến Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng. Nhiệt độ đo được lúc 6 giờ sáng 19-12, tại Đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 2,5 độ C; Sa Pa (Lào Cai) 7,4 độ C
Từ ngày 6-12, do không khí lạnh mạnh tăng cường, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 15-18 độ C, riêng vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.
Không khí lạnh tràn về, từ ngày mai 6-11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi trời rét; nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 20-23 độ C, khu vực vùng núi 16-19 độ C
Đây là đánh giá trong báo cáo về tình hình triển khai Dự án sân bay Long Thành của Ủy ban Kinh tế gửi đại biểu Quốc hội trước Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XV
PGS-TS Trần Chủng cho rằng bên cạnh việc dùng tro xỉ nhiệt điện, cát biển..., cần xem xét áp dụng các giải pháp công nghệ mới như cọc cát, giếng cát... để giải bài toán thiếu vật liệu đắp nền đường cao tốc trầm trọng